Bộ Ly Hợp Hoạt Động Như Thế Nào?

Ly hợp ô tô là một bộ phận của động cơ, có nhiệm vụ truyền hoặc ngắt mômen xoắn từ động cơ đến hộp số. Đây là một trong những yếu tố ảnh hưởng đến khả năng tăng tốc nhanh và mượt mà của xe.

I. Ly hợp là gì?

Điều hợp lý là bộ phận nối trục khuỷu của động cơ (thân chính) với hệ thống truyền lực Truyền mô men nhẹ nhàng và cắt truyền lực nhanh chóng đến hệ thống truyền lực, khung xe khi cần thiết. . Đây là cách đơn giản nhất để hiểu câu trả lời hợp lý là gì.

Mua ly hợp tại đây: phutungxenanghang.net

II. Cấu tạo của ly hợp

Nói chung, khi tìm ra lý do chính đáng là gì, khách hàng cũng nên chú ý đến cấu trúc của chúng. Theo đó, mỗi loại ly hợp sẽ có những đặc điểm cấu hình riêng, cụ thể:

· Với ô tô ly hợp bao gồm: Nắp ly hợp, nắp ly hợp, đĩa ép ly hợp, ổ bi, bánh đà, lẫy nhả, xi lanh cắt, xi lanh chủ, bàn đạp ly hợp.

· Với xe máy hợp lý bao gồm: Ly hợp động cơ có cấu tạo gồm 2 bộ phận chính là truyền & tải, nó là bộ phận trung gian điều khiển lực truyền động từ bộ truyền bánh răng theo cơ cấu lực ma sát. Theo đó, lực này được tạo ra bởi đòn ba đào chuông của nồi trước ở tiếp điểm hợp lý hoặc từ tấm thép ép lá ở tải trọng hợp lý.

· Với xe nâng ly hợp: Gồm 2 bộ phận chính là tiếp và tải hoạt động nhờ cơ chế của lực ma sát.

III. Nguyên lý hoạt động của bộ ly hợp

Khi muốn điều khiển xe dừng lại theo ý muốn mà động cơ vẫn chạy thì ly hợp phải ngắt truyền động của động cơ tới bánh xe. Sau đây là nguyên lý hoạt động của ly hợp:

Để đóng ly hợp, người đi xe đạp rời khỏi bàn đạp ly hợp hoặc chân chống.

Lúc này bánh đà quay, đĩa ma sát được lò xo ép vào bánh đà thông qua đĩa ép. Nhờ có lực ma sát mà mô men quay được truyền từ trục khuỷu- bánh đà qua đĩa ma sát rồi đến trục truyền, các chi tiết trên tạo thành một khối quay cùng với bánh đà.

Khi nhả hoặc cắt ly hợp - tức là khi không truyền mômen quay, sẽ đạp bàn đạp hay gọi là đạp để truyền tải trọng và ly hợp, trượt chuyển động sang trái để tạo lực cho các đầu cần thiết để chúng quay trên giá đỡ . và đầu còn lại của puli đĩa chân vịt hãm lực lò xo, dịch chuyển sang phải và tách đĩa xích ra khỏi mặt bánh đà.

Lúc này đĩa sẽ ở trạng thái tự do, các bề mặt bị hở và mô-men xoắn của động cơ không thể truyền qua đĩa đến cấu hình hộp số.

Để nhả khớp, đối với một số bộ ly hợp, cần phải ép khớp trượt vào đầu thanh quạt hoặc lò xo quay, nhưng đối với những loại khác, cần phải trượt khớp trượt vào đầu thanh truyền hoặc lò xo khởi động. cử động.

Xem thêm: Ly hợp là gì? Cấu tạo và nguyên lý hoạt động của ly hợp.

Mua phụ tùng chính hãng tại: truonglinhparts.com

 

2 Nhận xét

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn