Cấu Tạo Và Nguyên Lý Hoạt Động Của Bơm Thủy Lực

Bơm thủy lực được sử dụng trong hệ thống truyền động thủy lực với chức năng chuyển hóa năng lượng. Chính xác thủy lực là gì? Cấu tạo và nguyên lý thủy lực? Các loại thủy lực và ứng dụng hiện nay là gì? Cùng tìm hiểu về bơm thủy lực.

 I. Bơm thủy lực là gì?

Bơm thủy lực tiếng anh là hydraulic pump là một thiết bị thủy lực dùng để chuyển hóa cơ năng thành thủy năng dùng để hút hoặc dẫn động nhằm cung cấp năng lượng hoạt động cho xi lanh, máy thủy lực và các hệ thống thủy lực khác. . loại van thủy lực. Bơm thủy lực là thiết bị quan trọng và không thể thiếu trong các hệ thống thủy lực bởi bơm thủy lực cung cấp hoạt động chính cho cả hệ thống.

II. Cấu tạo và nguyên lý hoạt động của bơm thủy lực

1. Cấu tạo bơm thủy lực

Bơm thủy lực gồm các bộ phận như:
  • Vỏ ngoài được làm bằng nhựa cao cấp hoặc phù hợp với nhiệm vụ bảo vệ các linh kiện bên trong và chống lại các điều kiện thời tiết bên ngoài.
  • Cửa xả dầu là nơi xả dầu.
  • Đường dầu vào là nơi dầu đi vào để hoạt động.
  • Phớt là bộ phận giúp nó hoạt động.
  • Và các bộ phận thủy lực như cánh quạt, bánh răng hoặc pít-tông.

2. Nguyên lý hoạt động của bơm thủy lực

Bơm sẽ tạo ra dòng chất lỏng thủy lực với hiệu suất cao, đủ mạnh để vượt qua lực cản của tải trọng. Máy bơm thủy lực là một thiết bị cơ khí chuyển đổi năng lượng cơ học thành năng lượng thủy lực.
Trong quá trình hoạt động, thực hiện hai chức năng như sau:
+ Đầu tiên các lực cơ học sẽ tác động tạo thành một khoảng chân không ở đầu vào của bơm. Chính áp suất khí tạo ra lực đưa lưu chất, lưu chất, lưu chất thủy lực từ bình chứa hoặc nguồn vào khí thải.
+ Sau đó, chất lỏng này sẽ được đưa vào đầu vào của máy bơm dưới tác dụng của lực cơ học rồi tạo lực đẩy vào hệ thống.
Công suất bơm thủy lực được xác định dễ dàng thông qua: vận hành vận chuyển áp suất và lưu lượng do bơm cung cấp. Lưu ý với khách hàng rằng: máy bơm tạo ra dòng chảy của dầu, chất lỏng, máy bơm không tạo ra áp suất. Nếu áp suất đầu ra của bơm bằng 0 thì nó không được kết nối với hệ thống vì bơm tạo ra dòng chảy cần thiết để tăng áp suất và nó chống lại dòng chảy của chất lỏng trong hệ thống.

Mua phụ tùng chính hãng tại: truonglinhparts.com




Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn