Những hư hỏng và nguyên nhân gây hư hỏng tiết chế máy phát điện

1. Những hư hỏng của tiết chế máy phát điện

  • Bộ chuyển đổi dòng điện bị lỗi
Máy phát điện tạo ra dòng điện xoay chiều ba pha (AC), nhưng các bộ phận của xe yêu cầu dòng điện một chiều (DC) để hoạt động.

Khi bộ chỉnh lưu đổi dòng điện từ AC sang DC nhưng các bộ chuyển đổi bị hư hỏng thì máy phát điện cũng không sử dụng được.
  • Điểm tiết chế chập chờn
Do mối hàn tại điểm trung tính của diode không tiếp xúc tốt với tiết lưu nên sẽ gây ra hiện tượng điểm tiết lưu chờ.
  • Chổi than tiếp xúc không tốt
Sau quá trình sử dụng bị oxi hóa hoặc bị loại bỏ, đầu vào vòng tiếp xúc khiến cổ góp của máy phát điện bị mòn không đều, kênh chổi than hoặc giảm độ căng của lò xo chổi than, v.v.

Điều này sẽ làm tăng điện trở của mạch kích thích máy phát, đồng thời làm giảm độ lớn dòng kích từ, làm cho hiệu suất tiết kiệm của máy phát giảm.
  • Cuộn kích chạm mát
Ở đầu cuộn kích hoạt các vòng giao tiếp bằng mắt khiến từ thông báo giảm xuống. Do đó, điện áp sẽ nhỏ hơn và dòng điện không bị thoát ra ngoài gây ảnh hưởng đến hoạt động của các động cơ khác.
  • Cuộn kích bị đứt
Khi cuộn dây được kích thích thì sức điện động của cuộn dây chỉ đạt 3-4V do còn dư của rôto cảm ứng.

Do đó, chế độ phát điện sẽ không cung cấp đủ năng lượng điện cho các động cơ gây ảnh hưởng đến quá trình hoạt động.
  • Một số trường hợp khác
Cuộn dây stato được chào đón: Nếu cuộn dây stato được mong đợi là một pha thì hai pha còn lại sẽ truy vấn thêm khiến điện trở cuộn dây stato tăng lên. Lúc này, điện áp tăng lên sẽ có thể làm cho diode phát ra bộ chỉnh lưu. Nếu chờ 2 pha thì mạch điện của máy di chuyển stator sẽ chờ và chế độ máy phát chi tiết sẽ bị hỏng và không hoạt động được, ảnh hưởng đến toàn bộ hệ thống điện của ô tô.

Cuộn tĩnh chạm mát: Nguyên nhân do hư hỏng về cơ hoặc nhiệt của cuộn dây hoặc ở đầu ra. Hành vi này sẽ làm giảm hiệu suất của chế độ trình tạo.

2. Nguyên nhân gây hư hỏng tiết chế máy phát điện

Do được cấu hình từ hư hỏng của chip nhỏ nên việc bộ điều chỉnh máy phát điện bị hỏng có thể do các nguyên nhân sau:
  • Theo dõi mạch điện hoặc rút ngắn mạch của rôto dây cuộn
  • Do cực S bị ngắt điện
  • Do cực B bị ngắt điện hoặc điện áp tăng vọt quá lớn.

Trên đây là những thông tin cơ bản về chi tiết chế độ máy phát điện ô tô. Hi vọng những thông tin mà DPRO cung cấp sẽ hữu ích với bạn đọc.

Mua phụ tùng chính hãng các loại xe cơ giới, tham khảo tại: truonglinhparts.com

 

Nhận tư vấn và đặt mua sản phẩm uy tín chất lượng tại:

CÔNG TY CỔ PHẦN PHỤ TÙNG TRƯỜNG LINH

Hotline:  0913 007 247 

Địa chỉ: Số 19, đường số 10, khu phố 6, P. Hiệp Bình Chánh, TP. Thủ Đức, TP. HCM

Email: truonglinhparts9@gmail.com

Website: truonglinhparts.com

Facebook: fb.com/phutungtruonglinh

 

Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn