Giới Thiệu Xe Nâng & Nguyên Lý Hoạt Động

Xe nâng là gì? Trong bài viết dưới đây chúng tôi sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi trên đồng thời chia sẻ đến bạn cách phân loại, cấu tạo và nguyên lý hoạt động.

Xe nâng là gì? Có những loại xe nâng nào? Đây là những câu hỏi khá phổ biến. Xe nâng hàng được sử dụng khá phổ biến trong các kho bãi, bến bãi... giúp người dùng dễ dàng nâng, hạ, di chuyển các vật liệu quan trọng một cách dễ dàng.

I. Khái niệm xe nâng là gì?

Xe nâng tay là một loại xe nâng nhỏ, điều khiển bằng thủy lực, có càng nâng được gắn phía trước để có thể nâng lên hạ xuống nhằm nâng hạ một khối lượng hàng hóa nhất định được gắn trên pallet. Xe nâng phục vụ cho các yêu cầu của các ngành công nghiệp khác nhau bao gồm nhà kho và các cơ sở lưu trữ hàng hóa lớn khác.

Xe nâng hàng được sử dụng chủ yếu để vận chuyển những hàng hóa quan trọng trên quãng đường dài với nhiều địa hình khác nhau. Nó rất hữu ích cho các dự án yêu cầu nhiều tài liệu ở nhiều nơi khác nhau và cắt giảm thời gian cũng như công việc cần thiết để nâng, vận chuyển và vận chuyển.

II. Nguyên lý hoạt động của xe nâng

1. CƠ CHẾ HẠ

Pít-tông thủy lực được gắn vào hai cấu trúc thẳng đứng chính được gọi là "cột nâng". Bàn nâng được gắn vào thân xe nâng bằng một cặp lưới + con lăn mà các điểm của chúng tạo thành lưới ở đỉnh cột nâng.

Do đó, khi các pít-tông thủy lực đẩy cột theo hướng đi lên, các bánh răng trên cột được nâng lên xích con lăn. Điều này xảy ra do một bên của xích được cố định vào khung không hoạt động của xe nâng và cách duy nhất cột nâng có thể di chuyển lên là khi Bánh răng quay theo chiều kim đồng hồ và kéo càng nâng lên.

2. Cơ chế nghiêng

Có hai cặp xi lanh nghiêng ngã ba được gắn vào đế của cột, với một xe nâng thông thường nghiêng ngã ba về phía trước 6o và lùi 12o. Hệ thống nghiêng được điều khiển bằng cần gạt nằm trong cabin xe giúp người lái dễ dàng thao tác trong quá trình sử dụng thiết bị.

Xem thêm tại: Xe nâng là gì?

Mua phụ tùng chính hãng các loại tại: truonglinhparts.com 




Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn