Bơm Thủy Lực Bị Kêu, Nóng

 1. Nguyên nhân gây ồn, nóng máy bơm thủy lực

Hệ thống thủy lực nóng và đòi hỏi khắt khe có thể là dấu hiệu của nhiều vấn đề khác nhau trong hệ thống thủy lực. Dưới đây là một số nguyên nhân phổ biến của tình trạng này:

Dầu thủy lực không đủ hoặc quá nhiều: Dầu thủy lực là một phần quan trọng của hệ thống. Nếu dầu quá ít hoặc quá nhiều, dầu có thể không hoạt động hiệu quả, dẫn đến kêu rít và nhiệt độ cao.

Lọc thiết bị: Hệ thống thủy lực thường có bộ lọc để loại bỏ các chất bẩn hay tạp chất có trong dầu thủy lực. Nếu bộ lọc bị tắc, dầu không lưu thông trơn tru, gây ra áp suất và nóng lên.



Lượng dầu còn lại trong bình quá thấp: Nếu trong bình có quá ít dầu, nhiệt độ của dầu thủy lực sẽ tăng nhanh trong quá trình máy hoạt động. Để đảm bảo máy vận hành tối ưu, tốt nhất nên giữ mức dầu ổn định và luôn ít nhất bằng 1/3 tổng lượng dầu.

Phớt bị hỏng: Nếu phớt phun bị hỏng hoặc mất tích, dầu có thể rò rỉ bên trong hộp và khiến hộp trở nên nóng.

Áp suất quá cao: Áp suất thủy lực quá cao có thể dẫn đến nhiệt độ tăng cao. Nếu công suất hoạt động quá cao trong thời gian dài sẽ bị nóng và có thể gây hư hỏng.

Dầu thủy lực không đúng chủng loại: Sử dụng dầu thủy lực không đúng chủng loại, chất lượng rất nguy hiểm và có thể gây nóng, ồn.

Dầu thủy lực bị nhiễm không khí: Trong một số trường hợp, rỉ sét hoặc trầy xước trên đường hút có thể khiến không khí lọt vào chất lỏng. Không khí tạo ra bong bóng trong chất thải. Những bong bóng này sẽ vỡ khi bạn đổi hướng.

Lỗi kỹ thuật bên trong: Lỗi kỹ thuật bên trong, phần nào giới hạn ở việc hỏng vòng bi, hay vòng bi cũng có thể dẫn đến tiếng ồn và nhiệt độ cao.

Sử dụng quá mức: Sử dụng hộp đựng thuốc ở công suất vượt quá công suất có thể gây nóng và gây tiếng ồn.

Để giải quyết tình trạng này, bạn cần kiểm tra hệ thống thủy lực, đảm bảo có đủ điện, thay bộ lọc nếu cần, kiểm tra áp suất và đảm bảo rằng bạn đang sử dụng đúng chủng loại, chất lượng dầu thủy lực. Nếu sự cố vẫn tiếp diễn, hãy tham khảo ý kiến chuyên gia hoặc kỹ thuật viên thủy lực để xác định và khắc phục sự cố.

10 Cách Làm Cho Chiếc Xe Của Bạn Bề Bỉ Nhất

Các Bước Thực Hiện Thay Lọc Dầu Và Dầu Động Cơ

Những Điều Cần Biết Về Phụ Tùng Cơ Giới Tách Riêng Và Nguyên Bộ

Nhấp nháy đèn Check Engine? Nguyên Nhân Và Cách Khắc Phục

Đèn Check Engine sáng sau khi thay dầu? Nguyên nhân và cách khắc phục

Nắp Dầu Động Cơ Và Những Điều Bạn Cần Biết

Phụ Tùng Cơ Giới Gần Nhất Tại TPHCM

Các Hư Hỏng Và Cách Chăm Sóc, Bảo Dưỡng Hệ Thống Bôi Trơn


Van Thủy Lực 4/3 Là Gì? Nguyên Lý Hoạt Động Ra Sao

Phân Loại Và Cách Lựa Chọn Van Thủy Lực Đúng

Van Thủy Lực Là Gì? Cấu Tạo Và Nguyên Lý Hoạt Động Của Van Thủy Lực

Van Điện Từ Thủy Lực - Cấu Tạo Và Nguyên Lý Hoạt Động

Các Loại Van Thủy Lực Và Ứng Dụng Của Van Thủy Lực

Bản Vẽ Van Thủy Lực - Giải thích Các Loại Ký Hiệu Van Thủy Lực

Các Loại Van Trong Hệ Thống Thủy Lực - Cách Lựa Chọn Van Cho Đúng

Van Thủy Lực Điện Từ 5/2 Là Gì? Cấu Tạo Và Nguyên Lý Hoạt Động Của Van Thủy Lực Điện Từ 5/2

Van Điều Khiển Lưu Lượng Thủy Lực Là Gì? Phân Loại Và Cách Kiểm Tra

Đế Van Thủy Lực? Phân Loại Và Cách Lựa Chọn

Van Thủy Lực Servo - Cấu Tạo Và Nguyên Lý Hoạt Động

Mua phụ tùng chính hãng các loại xe cơ giới, tham khảo tại: truonglinhparts.com

Nhận tư vấn và đặt mua sản phẩm uy tín chất lượng tại:

CÔNG TY CỔ PHẦN PHỤ TÙNG TRƯỜNG LINH


Hotline:  0913 007 247 

Địa chỉ: Số 19, đường số 10, khu phố 6, P. Hiệp Bình Chánh, TP. Thủ Đức, TP. HCM

Email: truonglinhparts9@gmail.com

Website: truonglinhparts.com

Facebook: fb.com/phutungtruonglinh

Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn