Van điện từ động là gì? Cấu hình và nguyên lý hoạt động của nó như thế nào? Hãy cùng Phụ tùng Trường Linh tìm hiểu về van điện từ thủy lực cũng như cấu hình, nguyên lý hoạt động của thiết bị này cùng với những ứng dụng trong bài viết dưới đây.
1. Van điện từ thủy lực
Van điện từ thủy lực được định hướng sử dụng điện từ hệ thống thủy lực để mở, đóng hoặc thay đổi hướng dòng chảy của chất thải. Van hoạt động bằng một cuộn dây điện từ, là một dây điện quấn quanh lõi từ tâm của nó. Van bao gồm nhiều loại khác nhau nhưng được gọi là cổng. Bộ điện từ được sử dụng để trượt ống cuộn trong van, mở hoặc đóng các cổng. Ống chỉ là một bộ phận hình trụ có chức năng chặn hoặc cho phép dòng chất đi vào các cổng này, tùy thuộc vào vị trí của nó.
Van điện từ thủy lực được sử dụng rộng rãi trong các ngành công nghiệp như sản xuất, hàng không vũ trụ, xây dựng và nhiều lĩnh vực khác cần đến hệ thống thủy lực.
2. Cấu tạo và nguyên lý hoạt động của xe điện thủy lực
2.1. Cấu hình thế hệ điện từ thủy lực
Van điện từ thủy lực được cấu tạo từ các bộ phận chính sau:
Vỏ van: Thường là loại khối bằng kim loại hoặc hợp kim có khả năng chịu được độ bền và khả năng chịu lực cao.
Thân van: Thân van là bộ phận chính của van, thường được làm bằng vật liệu chịu lực và thủy lực ứng dụng như thép không gỉ hoặc hợp kim. Thân van có các lỗi hoặc các cổng được phép kích hoạt và thoát van.
Cuộn dây điện từ: Là bộ phận quan trọng trong điện từ, gồm có một cuộn dây điện được làm từ dây đồng hoặc nhôm. Cuộn dây tạo ra từ trường cho thiết bị và được bịt kín bằng vật liệu điện để tránh sốc và ăn mòn.
Đế nam châm: Là nam châm khí cứng được gắn vào đáy van. Nam châm này tác dụng lên các hạt từ khi cuộn dây được kích hoạt, tạo ra lực từ để di chuyển các hạt từ lên hoặc xuống.
Lò xo lõi: Có chức năng điều khiển hoạt động của trục khuỷu và đĩa van. Khi nguồn điện dừng, bộ phận này sẽ thực hiện nhiệm vụ đàn hồi, đưa trục khuỷu van và đĩa van về vị trí ban đầu, từ đó đóng lại và nạp lại.
Hệ thống rò rỉ: Một số van điện từ thủy lực có hệ thống rò rỉ nhằm giảm áp suất trong van khi tắt nguồn. Hệ thống này thường bao gồm một pít-tông và một van đĩa vòng cho phép lớp hoàn thiện đi qua van một cách có kiểm soát để tránh sử dụng quá mức và ngăn ngừa hư hỏng van.
Đĩa van: Là bộ phận quan trọng, được gắn tại van, thực hiện thao tác đóng mở, ngăn chặn hoặc cho phép chất lỏng đi qua van, thường được sử dụng kèm theo lớp gioăng để chống rò rỉ và tạo độ kín. cho van.
Piston: Được thiết kế dạng hình trụ, là bộ phận có khả năng chịu nhiệt tốt. Nó sẽ di chuyển khi được cấp điện để điều khiển việc đóng mở van.
10 Cách Làm Cho Chiếc Xe Của Bạn Bề Bỉ Nhất
Các Bước Thực Hiện Thay Lọc Dầu Và Dầu Động Cơ
Những Điều Cần Biết Về Phụ Tùng Cơ Giới Tách Riêng Và Nguyên Bộ
Nhấp nháy đèn Check Engine? Nguyên Nhân Và Cách Khắc Phục
Đèn Check Engine sáng sau khi thay dầu? Nguyên nhân và cách khắc phục
Nắp Dầu Động Cơ Và Những Điều Bạn Cần Biết
Phụ Tùng Cơ Giới Gần Nhất Tại TPHCM
Các Hư Hỏng Và Cách Chăm Sóc, Bảo Dưỡng Hệ Thống Bôi Trơn
Nhận tư vấn và đặt mua sản phẩm uy tín chất lượng tại:
CÔNG TY CỔ PHẦN PHỤ TÙNG TRƯỜNG LINH
Địa chỉ: Số 19, đường số 10, khu phố 6, P. Hiệp Bình Chánh, TP. Thủ Đức, TP. HCM
Email: truonglinhparts9@gmail.com
Website: truonglinhparts.com
Facebook: fb.com/phutungtruonglinh
Đăng nhận xét