Tìm hiểu chung về hộp đen máy xúc

 Đầu tiên, chúng ta hãy tìm hiểu một chút về hộp đen máy xúc để sửa chữa hộp đen máy xúc, chúng ta phải hiểu rằng hộp đen máy xúc là một hộp điện bên trong với rất nhiều thành phần điện. Trên một bảng mạch, nó sẽ nhận được tín hiệu điện áp từ các cảm biến, điện, màn hình, v.v. để xử lý và cung cấp tín hiệu điều khiển cho thiết bị trên máy xúc như máy bơm nước, máy bơm động cơ, động cơ.

1. Tác dụng của hộp đen máy xúc

Trong quá trình làm việc, hộp đen thường xuyên kiểm soát các tín hiệu đầu vào từ: bướm ga, màn hình, cảm biến áp suất đầu ra hai bơm, cảm biến bướm ga, cảm biến tốc độ động cơ. Qua đó hộp đen sẽ gửi tín hiệu điều khiển đến bộ điều tốc để điều khiển tốc độ của động cơ. Gửi tín hiệu điều khiển đến van điện từ tỷ lệ. Dòng dầu điều khiển từ bơm dầu điều khiển đi qua van điện từ tỷ lệ để điều khiển góc mở đĩa nghiêng của 02 bơm thủy lực chính. Điều này cho phép đầu ra của máy bơm phù hợp với tải trọng làm việc và công suất của động cơ.

Hộp đen máy xúc có nhiều loại tùy theo chức năng điều khiển, các hãng sản xuất: Komatsu, Kobelco, Hitachi, Doosan, Hyundai Robex, Kato, Caterpiller… nên có hình dạng khác nhau và được lắp đặt ở những vị trí khác nhau. . Hộp đen máy xúc tùy theo năm sản xuất mà có một hoặc hai hộp điều khiển là hộp điều khiển máy bơm (thủy lực) hoặc hộp điều khiển động cơ được lắp trong cabin.

2. Những hư hỏng của hộp đen máy xúc

Các hư hỏng hộp đen Komatsu thường gặp nhất bao gồm hư hệ thống điện, hệ thống bướm ga, hệ thống điều khiển quạt gió,… Ví dụ cụ thể về sửa hộp đen máy xúc Komatsu PC200-5, Sensor PC200-5 là một thế hệ của máy xúc komatsu mà đã được sản xuất từ lâu đời này ví dụ nó có 2 hộp đen để điều khiển 1 cái để điều khiển thủy lực (điều khiển điện cục bộ trên máy phát thủy lực). , hộp còn lại điều khiển bướm ga ( điều khiển tiết kiệm nhiên liệu trong động cơ ) . Hai hộp đen này đều được lắp trong cabin nên không có gì lạ nếu bạn là người mới học sửa chữa màn hình cảm ứng.

3. Vị trí hộp đen máy xúc

Hộp điều khiển thủy lực sẽ nhận tín hiệu điện từ cảm biến vòng tua (cảm biến vòng tua chuyển tín hiệu nguồn AC về hộp), cảm biến ga tự động, biến trở bướm ga,.. về hộp để xử lý và đưa ra tín hiệu điện áp điều khiển 2 cầu điện trên máy bơm thủy lực, để sửa hộp đen cảm biến trước tiên chúng ta cần tìm hiểu kỹ về nguyên lý hoạt động và chức năng để có thể tập trung vào những khu vực trên bo mạch mà chúng ta cần kiểm tra trước .

Hộp đen máy xúc Komatsu PC-6, PW-6 được đặt bên trong cabin

Hộp đen Máy đào Komatsu PC200-6 nằm sau 2 tấm ốp nhựa này

Hình ảnh chính xác của vị trí hộp đen máy xúc Komatsu PC-6

Mua phụ tùng chính hãng các loại xe cơ giới, tham khảo tại: truonglinhparts.com

  

Nhận tư vấn và đặt mua sản phẩm uy tín chất lượng tại:

CÔNG TY CỔ PHẦN PHỤ TÙNG TRƯỜNG LINH

HOTLINE: 0913 007 247

Địa chỉ: Số 19, Đường Số 10, Khu Phố 6, P. Hiệp Bình Chánh, TP. Thủ Đức, TP. HCM

Email: sale@truonglinhparts.com

Website: truonglinhparts.com    

Facebook: fb.com/phutungtruonglinh

Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn