Những lưu ý và cách vệ sinh lọc gió động cơ

Lọc gió động cơ ô tô giúp ngăn chặn các chất thải, bụi bẩn độc hại có trong không khí. Các tạp chất này nếu không được loại bỏ qua bộ lọc, khi nó trở nên cũ kỹ, hỗn hợp khí bị hấp phụ sẽ giảm, khiến công việc ít đi. Vì thế. Nếu cải thiện lọc gió động cơ sẽ giúp động cơ được tối ưu hơn. 

1. Lưu ý khi sử dụng lọc gió động cơ

Tầm quan trọng của lọc gió động cơ đối với mỗi chiếc ô tô là không thể phủ nhận. Do đó, chủ xe cần thường xuyên kiểm tra bộ phận này để có chế độ vệ sinh, bảo dưỡng phù hợp.
Không thể phủ nhận tầm quan trọng của lọc gió động cơ ô tô. Do đó, chủ xe nên thường xuyên kiểm tra bộ phận này để vệ sinh, bảo dưỡng và thay thế đúng cách. Vì vậy, chủ xe cần lưu ý những điều sau:
  • Với điều kiện khí hậu nóng ẩm và môi trường giao thông nhiều khói bụi của Việt Nam, chủ xe nên thường xuyên kiểm tra và vệ sinh lọc gió động cơ sau mỗi 3000-5000 km. Ngoài ra, việc thay lọc gió còn phụ thuộc vào một số yếu tố như quãng đường di chuyển và môi trường mà xe tải đang hoạt động.
  • Các chuyên gia khuyên bạn nên thay lọc gió sau mỗi 15.000 km. Nhưng con số này có thể bị rút ngắn nếu các tài xế thường xuyên lái xe ở những nơi ô nhiễm, nhiều bụi cát…
  • Khi vệ sinh lọc gió, tùy theo vật liệu lọc gió mà chọn cách vệ sinh bằng vòi xịt hoặc rửa trực tiếp bằng nước. Nếu không chắc chắn, chủ xe có thể đến các trung tâm bảo hành, sửa chữa chuyên nghiệp để đảm bảo được vệ sinh và thay thế đúng cách.

2. Cách vệ sinh lọc gió

Như thông tin đã cập nhật lọc gió là gì? Bộ lọc không khí làm gì? Với hàng loạt công dụng như trên, người dùng cần thường xuyên kiểm tra và vệ sinh lọc gió động cơ trên xe nâng. Quy trình cơ bản bao gồm các bước sau:
Bước 1: Tháo lọc gió, sau đó tháo lọc gió (trường hợp bên trong có lọc gió kép thì không cần tháo lọc trừ khi thay thế).
Bước 2: Vệ sinh lưới lọc bụi: Dùng đầu vòi của máy nén khí để vệ sinh.
Bước 3: Vệ sinh van xả bụi (người dùng cầm vào đáy van xả bụi đẩy bụi bẩn trong đó ra bên ngoài).
Bước 4: Kiểm tra lại lọc gió bằng cách tắt bóng đèn ở lọc gió, trường hợp hút gió thì bắt buộc phải thay lọc gió.
Bước 5: Thay lọc gió mỗi năm một lần.
Bước 6. Khôi phục hoàn tất như ban đầu.
Khi kiểm tra hoặc thay thế bộ lọc không khí động cơ, hãy làm theo các bước nêu trên. Bỏ qua một số bước hoặc thực hiện không đúng quy trình sẽ ảnh hưởng đến hoạt động của động cơ.

Mua phụ tùng chính hãng các loại xe cơ giới, tham khảo tại: truonglinhparts.com


Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn