Lựa chọn phụ tùng bơm thủy lực tốt cần những gì?

 Phụ tùng thủy lực là sản phẩm vô cùng quan trọng quyết định hiệu quả hoạt động của máy bơm. Tuy nhiên, thực tế tại Việt Nam, nguyên phụ liệu nhiều nên vẫn chọn phụ tùng được xử lý sinh học, tái chế nên chất lượng không đảm bảo. Dưới đây là những tiêu chí người thợ nên cân nhắc khi lựa chọn phụ tùng thay thế.

Nguyên liệu

Chất liệu ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng cũng như độ bền của linh kiện thủy lực. Các sản phẩm phụ tùng tốt thường được chế tạo từ các loại thép tốt đảm bảo tính đồng nhất, độ cứng và khả năng chống mài mòn.

Với kinh nghiệm nhiều năm trong ngành, Phúc Long đã nghiên cứu, phản biện để lựa chọn những vật liệu tốt nhất nhằm đảm bảo chất lượng bộ phát JPM tốt nhất, từ hợp kim thép cho đến đồng. Về chất liệu thép, JPM sử dụng loại thép có độ bền, chắc, ít mài mòn, đặc biệt chịu được dầu thủy lực như SACM645. Về vật liệu đồng, chúng tôi hiểu rằng tại những vị trí sử dụng đồng cần đảm bảo độ dẻo để giảm ma sát giữa 2 bề mặt tiếp xúc là thép và đồng. Nếu sử dụng đồng kém chất lượng dễ sinh ra mạt sắt gây lực ma sát lớn. Chính vì vậy phụ tùng JPM luôn lựa chọn những chất liệu đồng đảm bảo tiêu chí đó như IK28, IK21.

Sản phẩm đa dạng

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại xéc măng, piston hay cọ rửa. Mỗi loại đều có ưu và nhược điểm khác nhau. Cũng như xi lanh thông thường có 3 loại: xi lanh gang, xi lanh đồng đúc, xi lanh đồng ép. Xi lanh nòng ngang có nhược điểm là dễ thoát piston, xi lanh nòng bằng đồng bị ép hoặc cháy, xi lanh nòng bằng đồng đúc khá đắt. Do đó, tùy vào mục đích sử dụng mà người thợ nên chọn những thương hiệu có thể cung cấp sản phẩm đa dạng. JPM đáp ứng đầy đủ nhu cầu và mong muốn của người lao động về chất lượng, giá thành và mục đích sử dụng trong từng trường hợp.

Kích thước của sản phẩm

Trong hàng nguyên đai nguyên kiện, phụ tùng mỏ thường là hàng gia công và "chế" theo máy nên kích thước thường không khớp với chi tiết gốc. Mặc dù vẫn được lắp đặt nhưng sẽ có những khoảng trống lớn giữa các chi tiết. Khoảng cách này sẽ ảnh hưởng đáng kể đến hiệu suất và lực đẩy của máy bơm. Một sản phẩm phụ tùng tốt phải đạt tiêu chí kích thước chuẩn thôi, khi lắp ráp các chi tiết phải tạo khe hở vừa đủ để lớp dầu nhớt đi qua mà không ảnh hưởng đến công suất của máy. Nhà máy JPM có trung tâm nghiên cứu và phát triển nên mỗi sản phẩm đều được nghiên cứu kỹ lưỡng nên luôn đảm bảo độ chính xác cao về kích thước và độ gần nhau giữa các sản phẩm.

Độ cứng

Độ cứng là tiêu chí quan trọng gắn liền với độ bền của sản phẩm. Một sản phẩm phụ tùng tốt thường có độ cứng dao động trong khoảng 50-60 HRC. Sản phẩm không được quá cứng vì dễ gãy, nhưng cũng không được quá mềm sẽ ảnh hưởng đến công suất của máy bơm. Con số 50-60 Hrc là con số được các nhà phát triển bơm thủy lực nghiên cứu để đảm bảo thành công và nâng cao độ bền của chi tiết máy. Các nhà máy của JPM với các trung tâm nghiên cứu công nghệ cao hiện đại luôn đảm bảo độ cứng vững cho sản phẩm. Đây là điều mà các tổng kho thủy lực tại Việt Nam chưa thể trả lời được do thiếu các thiết bị chuyên dụng.

Trên đây là 4 tiêu chí người thợ cần quan tâm khi lựa chọn phụ tùng thủy lực. Với kinh nghiệm nhiều năm trong ngành, Phúc Long đã kết hợp với các nhà máy sản xuất phụ tùng thủy lực hàng đầu thế giới để tạo nên thương hiệu sản xuất phụ tùng JPM. Đây là sản phẩm chắc chắn sẽ làm hài lòng bất kỳ thợ sửa chữa nào bởi nó đáp ứng được nhiều tiêu chí về chất lượng và giá thành.

Mua phụ tùng chính hãng các loại xe cơ giới, tham khảo tại: truonglinhparts.com


Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn