Tìm Hiểu Cơ Cấu Thanh Truyền

Kết cấu khung thanh truyền là một chi tiết cơ cấu phức tạp, chúng được kết hợp với nhau hoàn hảo để biến đổi dạng chuyển động và là cơ cấu sử dụng diện tích lớn, được coi là phần tử kết cấu chính nên hoạt động của động cơ.


Để máy hoạt động, cơ chế này đóng một trò chơi rất lớn. Vậy thành phần của nó bao gồm những gì? Nguyên lý hoạt động như thế nào?

Cấu trúc thanh truyền vi khuẩn xây dựng

Gồm 3 bộ phận chính bao gồm: Piston, thanh truyền và khớp khuỷu.

- Ba bộ phận này hoạt động theo một quy trình sẵn có và liên kết chặt chẽ với nhau.

- Piston là bộ phận nào đó nhận vai trò tạo lực đẩy cho toàn bộ xe. Chuyển động của nó là chuyển động lên xuống theo một đường thẳng hay còn gọi là chuyển động tịnh tiến. Tuy nhiên, để một chiếc xe có thể hoạt động thì phải dựa vào sự quay của các bánh xe. Lực này được tạo ra bởi khớp nối. Thanh truyền là chi tiết trung gian biến đổi chuyển động tịnh tiến từ pittong thành chuyển động quay tròn của nút.

1. Pít-tông

Pít-tông (còn được gọi là pít-tông hoặc cần pít-tông) là một bộ phận của động cơ, bộ biến dạng pít-tông, máy nén khí hoặc xi lanh hơi.

- Đối với động cơ lắp trong, pít-tông chịu trách nhiệm tạo ra sự thất vọng của xi-lanh và vỏ động cơ. Pít-tông nhận áp suất làm cho khí giãn nở đều rồi truyền lực cho trục khuỷu để thực hiện công trong quá trình cháy và nhận lực từ trục khuỷu để thực hiện các quá trình nạp, nén và xả (động cơ nổ). ở động cơ 4 kỳ), ở động cơ 2 kỳ, pít tông còn thực hiện chức năng đóng mở các van nạp và van xả.

- Trong máy bơm, piston đóng vai trò trợ lực, hút chất thải.

1.1. Cấu hình pít-tông:

Cấu tạo piston gồm 3 phần chính: đỉnh piston, đầu piston và thân piston.


- Đỉnh piston: lại được chế tạo thành 3 dạng: đỉnh lồi, đỉnh lồi và đỉnh phẳng, mỗi loại có ưu điểm và chức năng riêng.
      Đầu phẳng thường được sử dụng với động cơ diesel đốt trục lốc xoáy do thiết kế khá đơn giản. Diện tích chịu nhiệt tương đối nhỏ.
      Đầu lồi được sử dụng nhiều với động cơ xăng 2 và 4 kỳ vì nó có khả năng chịu nhiệt lớn, thiết kế nhỏ gọn, trọng lượng nhẹ và độ bền lớn.
      Loại piston trượt này được sử dụng cho cả động cơ xăng và động cơ diesel. Nhược điểm của nó là độ bền cơ học kém, ưu điểm là không gian chịu nhiệt lớn hơn piston đỉnh phẳng.
- Đầu piston
        Bao vây khai thác. Cơ thể được làm bằng cành cây, mục đích của nó là lắp đặt đường ống dẫn dầu và khí đốt. Vòng là khoảng dừng để không khí đi vào ống xả và dầu bôi trơn thoát ra khỏi ngọn lửa.
- Thân piston
là khoảng thời gian hành động mà hình trụ di chuyển. Hình trụ sẽ di chuyển nên di chuyển xuống trong cơ thể hạn chế này. Thanh truyền sẽ được kết nối với piston tại vị trí này thông qua các chốt.


Mua phụ tùng chính hãng các loại tại: truonglinhparts.com 

Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn