Kết cấu khung thanh truyền là một chi tiết cơ cấu phức tạp, chúng được kết hợp với nhau hoàn hảo để biến đổi dạng chuyển động và là cơ cấu sử dụng diện tích lớn, được coi là phần tử kết cấu chính nên hoạt động của động cơ.
Để máy hoạt động, cơ chế này đóng một trò chơi rất lớn. Vậy thành phần của nó bao gồm những gì? Nguyên lý hoạt động như thế nào?
Cấu trúc thanh truyền vi khuẩn xây dựng
Gồm 3 bộ phận chính bao gồm: Piston, thanh truyền và khớp khuỷu.
- Ba bộ phận này hoạt động theo một quy trình sẵn có và liên kết chặt chẽ với nhau.
- Piston là bộ phận nào đó nhận vai trò tạo lực đẩy cho toàn bộ xe. Chuyển động của nó là chuyển động lên xuống theo một đường thẳng hay còn gọi là chuyển động tịnh tiến. Tuy nhiên, để một chiếc xe có thể hoạt động thì phải dựa vào sự quay của các bánh xe. Lực này được tạo ra bởi khớp nối. Thanh truyền là chi tiết trung gian biến đổi chuyển động tịnh tiến từ pittong thành chuyển động quay tròn của nút.
1. Pít-tông
Pít-tông (còn được gọi là pít-tông hoặc cần pít-tông) là một bộ phận của động cơ, bộ biến dạng pít-tông, máy nén khí hoặc xi lanh hơi.
- Đối với động cơ lắp trong, pít-tông chịu trách nhiệm tạo ra sự thất vọng của xi-lanh và vỏ động cơ. Pít-tông nhận áp suất làm cho khí giãn nở đều rồi truyền lực cho trục khuỷu để thực hiện công trong quá trình cháy và nhận lực từ trục khuỷu để thực hiện các quá trình nạp, nén và xả (động cơ nổ). ở động cơ 4 kỳ), ở động cơ 2 kỳ, pít tông còn thực hiện chức năng đóng mở các van nạp và van xả.
- Trong máy bơm, piston đóng vai trò trợ lực, hút chất thải.
1.1. Cấu hình pít-tông:
Cấu tạo piston gồm 3 phần chính: đỉnh piston, đầu piston và thân piston.
Đăng nhận xét