Biến Mô Thủy Lực

 Vai trò chính của bộ điều biến thủy lực là truyền và thiết kế năng lượng mô-men xoắn lớn từ động cơ đến hộp số bằng cách coi môi chất chính là dầu chứa trong hộp số tự động. Do đó, thiết bị này cho phép tách các phụ tải ra khỏi nguồn điện chính của động cơ xe.

Xác định vị trí và cấu hình biến mô-đun thủy lực trên xe

Bộ biến mô thủy lực là một bộ phận quan trọng trong hộp số tự động, nó hoạt động giống như một bộ ly hợp giúp xe dừng lại mà không ảnh hưởng đến động cơ. Điều này phù hợp với một kết nối nối tiếp giữa động cơ và số hộp; giúp truyền lực từ động cơ đến hộp số

Sẽ không còn lý do để sử dụng số đối lập với ô tô hộp số tự động, vì vậy cần phải có một cách khác để giữ cho động cơ hoạt động trong khi hộp số và các bánh xe đang lên dừng lại. Nó giống như bộ ly hợp trong hộp số tay ngắt kết nối động cơ và hộp số.


Trò chơi vai trò và chức năng của biến mô thủy lực

Vai trò chính của bộ điều biến thủy lực là truyền và thiết kế năng lượng mô-men xoắn lớn từ động cơ đến hộp số bằng cách coi môi chất chính là dầu chứa trong hộp số tự động. Vì vậy, thiết bị này cho phép tách phụ tải ra khỏi nguồn điện chính của động cơ xe.

Có 4 chức năng cơ bản:

- Truyền công suất từ động cơ đến hộp số

- Khuếch đại mô-men xoắn

- Số bảng thụ động

- Tách đường dẫn giữa hộp số và động cơ

Xây dựng một tập tin mô hình

Cấu tạo của bộ biến mô thủy lực bao gồm các chi tiết như: Bánh công tác, Tua bin, Stator, vỏ biến mô bao gồm tất cả các chi tiết. Chức năng cụ thể của từng chi tiết trong hoạt động của biến mô như sau:

1. Cánh xoay

Chỉ trong vỏ, bộ biến mô được kết nối với bộ tuần hoàn bằng đĩa dẫn hướng (bánh răng). Khi động cơ hoạt động, lực ly tâm làm cho dầu di chuyển ra ngoài. Các cánh bánh công tác được thiết kế theo cách hướng môi chất lỏng về phía bánh công tác. Nó hoạt động như một máy bơm ly tâm hút chất làm lạnh từ hộp số tự động và đưa nó đến tuabin


2. stator


Chi tiết này nằm giữa chân vịt và cánh tuabin. Thông qua bộ phận phù hợp với một chiều và được cố định trên vỏ hộp số. Chức năng là định hướng đường thu hồi cho môi chất lạnh từ tuabin để chất thải được chuyển đến bánh công tác theo chiều quay của bánh công tác. Khi chất lỏng đi vào hướng quay của bánh công tác, nó sẽ làm tăng mô-men xoắn lên nhiều lần.


Mua phụ tùng chính hãng các loại tại: truonglinhparts.com 

Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn