Van Tuần Hoàn Khí Thải EGR

 Do hệ thống tuần hoàn EGR hoàn thiện một bộ phận khí thải theo thời gian van có thể bị tắc do trần carbon khiến nó không thể hoạt động bình thường... Hay vấn đề khói đen từ ống xả cũng bị ảnh hưởng rất nhiều. đến hoạt động của EGR.


Trong các động cơ tự nhiên hiện đại, tuần hoàn khí thải (EGR) là một phương pháp để kiểm tra lượng khí thải nitơ oxit (NOx), được tạo ra do quá trình đốt cháy của động cơ. Không khí từ môi trường phần lớn là sự kết hợp của Oxy và Nitơ, kết hợp với nhiên liệu và được đốt cháy trong quá trình đốt cháy động cơ làm tăng nhiệt độ và tạo ra khí thải NOx.

- Khái quát về hoạt động của hệ thống EGR là đưa một phần nhỏ khí thải khoảng 5 đến 15% khí thải quay trở lại quá trình khử của động cơ thông qua đường nạp, lượng khí thải tuần hoàn trong hệ thống quá nhiều sẽ gây thất thoát cháy và cháy không hoàn toàn. Mặc dù EGR gây ra quá trình đốt cháy chậm, nhưng phần lớn điều này có thể được bù đắp bằng cách tăng thời gian đánh lửa (tăng tỷ lệ đánh lửa trước). Hệ thống tuần hoàn giải quyết EGR có tác động đến hiệu suất của động cơ, phần lớn phụ thuộc vào thiết kế động cơ – dẫn đến sự lựa chọn giữa các vấn đề về hiệu suất và tiêu chuẩn khí thải toàn cầu.

Nitrogen Oxit (NOx) là gì?

- NOx là khí thải sinh ra là sản phẩm phụ của quá trình đốt cháy, khí nitơ và oxy trong quá trình phản ứng với không khí trong quá trình cháy, đặc biệt ở nhiệt độ cao

- NOx có thành phần chính là bụi gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe con người cũng như chất lượng cuộc sống. Do đó, việc kết hợp hệ thống EGR vào thiết kế động cơ là rất quan trọng trong việc giảm khí thải độc hại để bảo vệ không khí và có tác động tích cực đến sức khỏe con người.


Mua phụ tùng chính hãng tại: truonglinhparts.com

Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn