Bơm Thủy Lực Mất Áp - Cách Khắc Phục

 1. Nguyên nhân gây tổn thất áp suất thủy lực

Có thể dầu bên trong bị rò rỉ khiến bơm thủy lực bị mất áp, yếu đi. Hiện tượng này thường xuyên xảy ra và gây hư hỏng các bộ phận như van thủy lực, ống dẫn dầu, các kết nối công trường. Nguyên nhân chính dẫn đến hỏng bơm do rò rỉ dầu là do bơm bị mòn và tăng tốc trong quá trình vận hành. Hoặc bạn không siết chặt băng keo, cao su trước khi sửa máy sơn mà lắp ngược lại khiến các bộ phận này bị mòn. Dưới đây là một số phép nhân phổ biến:

        1.1. Rò rỉ thủy lực:

Rò rỉ là nguyên nhân phổ biến gây mất áp suất trong hệ thống thủy lực. Rò rỉ có thể xảy ra ở bất cứ đâu trong hệ thống, bao gồm ống, ống dẫn, ốc vít và các bộ phận khác. Khi chất thải thủy lực bị rò rỉ, nó sẽ làm giảm hiệu suất trong hệ thống.

        1.2. Bề mặt bị mài mòn

Sự mài mòn bề mặt cũng có thể làm suy yếu thủy lực và giảm áp suất. Tính hiện đại tạo ra dòng chảy và ứng dụng trong hệ thống trong quá trình vận hành, tạo ra độ ma sát bề mặt cao và do đó dễ bị mài mòn.

Kết quả là chân không không còn hút vào và xả dầu hiệu quả như trước, làm giảm hiệu suất của chân không. Đặc biệt với các hộp và hộp số kín, sự mài mòn trên bề mặt hoặc mặt trên của bánh răng có thể gây ra các mối nối.

        1.3. Mất van an toàn áp dụng

Một số nguyên nhân khiến bơm thủy lực bị mất áp suất là do van an toàn không đặt đúng vị trí. Van được kích hoạt khi hệ thống thực hiện cài đặt, do đó van mở ra và chất lỏng đi vào bể làm giảm hiệu suất cho đến khi nó trở lại bình thường. Vì vậy, mỗi khi vận hành máy bơm hoặc hệ thống thủy lực, áp suất van an toàn phải được đặt cao hơn áp suất vận hành của hệ thống.

Tuy nhiên, dù cài đặt ứng dụng thấp hơn hay thấp hơn yêu cầu ứng dụng thì van an toàn sẽ mất tác dụng. Tại thời điểm này, ứng dụng van thấp hơn ứng dụng hệ thống, do đó bơm thủy lực nên được áp dụng thấp hơn hoặc thấp hơn trong quá trình vận hành. Nếu cài đặt ứng dụng nhỏ hơn ứng dụng công việc sẽ không có tác dụng và ứng dụng sức khỏe sẽ giảm gây mất ứng dụng. Người dùng nên cân nhắc điều chỉnh này và cài đặt cho phù hợp.

10 Cách Làm Cho Chiếc Xe Của Bạn Bề Bỉ Nhất

Các Bước Thực Hiện Thay Lọc Dầu Và Dầu Động Cơ

Những Điều Cần Biết Về Phụ Tùng Cơ Giới Tách Riêng Và Nguyên Bộ

Nhấp nháy đèn Check Engine? Nguyên Nhân Và Cách Khắc Phục

Đèn Check Engine sáng sau khi thay dầu? Nguyên nhân và cách khắc phục

Nắp Dầu Động Cơ Và Những Điều Bạn Cần Biết

Phụ Tùng Cơ Giới Gần Nhất Tại TPHCM

Các Hư Hỏng Và Cách Chăm Sóc, Bảo Dưỡng Hệ Thống Bôi Trơn


Van Thủy Lực 4/3 Là Gì? Nguyên Lý Hoạt Động Ra Sao

Phân Loại Và Cách Lựa Chọn Van Thủy Lực Đúng

Van Thủy Lực Là Gì? Cấu Tạo Và Nguyên Lý Hoạt Động Của Van Thủy Lực

Van Điện Từ Thủy Lực - Cấu Tạo Và Nguyên Lý Hoạt Động

Các Loại Van Thủy Lực Và Ứng Dụng Của Van Thủy Lực

Bản Vẽ Van Thủy Lực - Giải thích Các Loại Ký Hiệu Van Thủy Lực

Các Loại Van Trong Hệ Thống Thủy Lực - Cách Lựa Chọn Van Cho Đúng

Van Thủy Lực Điện Từ 5/2 Là Gì? Cấu Tạo Và Nguyên Lý Hoạt Động Của Van Thủy Lực Điện Từ 5/2

Van Điều Khiển Lưu Lượng Thủy Lực Là Gì? Phân Loại Và Cách Kiểm Tra

Đế Van Thủy Lực? Phân Loại Và Cách Lựa Chọn

Van Thủy Lực Servo - Cấu Tạo Và Nguyên Lý Hoạt Động

Mua phụ tùng chính hãng các loại xe cơ giới, tham khảo tại: truonglinhparts.com

Nhận tư vấn và đặt mua sản phẩm uy tín chất lượng tại:

CÔNG TY CỔ PHẦN PHỤ TÙNG TRƯỜNG LINH


Hotline:  0913 007 247 

Địa chỉ: Số 19, đường số 10, khu phố 6, P. Hiệp Bình Chánh, TP. Thủ Đức, TP. HCM

Email: truonglinhparts9@gmail.com

Website: truonglinhparts.com

Facebook: fb.com/phutungtruonglinh

Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn